Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 3 tháng 1, 2011

Thứ Ba 3.01.2011

Ai nấy được no nê

Thứ Ba sau Chúa Nhật Chúa Hiển Linh
Lời Chúa: 
Mc 6, 34-44
34Ra khỏi thuyền, Đức Giêsu thấy một đám người rất đông thì chạnh lòng thương, vì họ như bầy chiên không người chăn dắt. Và Người bắt đầu dạy dỗ họ nhiều điều. 35Vì bấy giờ đã khá muộn, các môn đệ đến gần Người và thưa: "Ở đây hoang vắng và bây giờ đã khá muộn. 36Xin Thầy cho dân chúng về, để họ vào thôn xóm và làng mạc chung quanh mà mua gì ăn." 37Người đáp: "Thì chính anh em hãy cho họ ăn đi!" Các ông nói với Người: "Chúng con phải đi mua tới hai trăm quan tiền bánh mà cho họ ăn sao? "38 Người bảo các ông: "Anh em có mấy chiếc bánh? Đi coi xem!" Khi biết rồi, các ông thưa: "Có năm chiếc bánh và hai con cá." 39Người ra lệnh cho các ông bảo mọi người ngồi thành từng nhóm trên cỏ xanh. 40Họ ngồi xuống thành từng đám, chỗ thì một trăm, chỗ thì năm mươi. 41Người cầm lấy năm chiếc bánh và hai con cá, ngước mắt lên trời, dâng lời chúc tụng, rồi bẻ bánh ra, trao cho môn đệ để các ông dọn ra cho dân chúng. Người cũng chia hai con cá cho mọi người. 42Ai nấy đều ăn và được no nê. 43Người ta thu lại những mẩu bánh được mười hai thúng đầy, cùng với cá còn dư. 44Số người ăn bánh là năm ngàn người đàn ông.

G/x Tân Phú: Cùng Mẹ ra khơi
Hằng năm, việc bồi dưỡng đức tin trong cộng đoàn giáo xứ không ngừng được triển khai: các lớp giáo lý vỡ lòng, xưng tội rước lễ lần đầu, thêm sức, Thánh Kinh vào đời…vv, lớp giáo lý hôn nhân được mở hai khóa trong năm; đặc biệt để đáp ứng nhu cầu những người muốn biết về Chúa, giáo xứ Tân Phú tổ chức 03 khóa giáo lý dự tòng mỗi năm.
Lớp Giáo Lý Dự Tòng khoá I/ 2010 khai giảng vào tháng 01
Lớp Giáo Lý Dự Tòng khoá II/ 2010 khai giảng vào tháng 5
Lớp Giáo Lý Dự Tòng khoá III/ 2010 khai giảng vào tháng 9

Tiếp nối truyền thống của giáo xứ hơn hai chục năm qua, các khoá giáo lý dự tòng lần lượt được khai giảng, “Tôi đi tìm Nước Thiên Chúa” là khẩu hiệu của Khóa dành cho các bạn; phần đông là những lao động trẻ nhập cư đến từ khắp các tỉnh thành trong cả Nước đổ về Sài Gòn tìm việc làm, và các Bạn muốn tìm hiểu “Đấng Tạo Hóa” là ai? đến với khoá học có 70% các Bạn có mối liên hệ đến hôn nhân và gia đình. 
Năm Thánh 2010, một năm hồng ân, Giáo hội Việt Nam nhìn lại lịch sử với 477 năm hạt giống đức tin được gieo rắc trên quê hương, nhờ Thần Khí Chúa, hạt giống đã đâm chồi và nảy sinh nhiều hoa trái. Giáo hội Việt Nam không ngừng đáp trả lời mời gọi của Chúa: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo” (Mc 16, 15). Năm Thánh đã khép lại, Sứ Điệp Đại Hội Dân Chúa 2010 mở ra để “Cùng Mẹ ra khơi”; Giáo xứ Tân Phú Hạt Tân Sơn Nhì hiệp thông cùng với Giáo Hội tiếp nối Sứ Vụ, tiếp tục mở những khoá học mới cho những người muốn tìm kiếm Nước Thiên Chúa. Nguyện xin Mẹ La Vang dẫn dắt phù trợ cho đoàn con đang miệt mài trên đường truyền giáo, hầu góp phần nhỏ bé vào công cuộc loan báo Tin Mừng Nước Trời trên cánh đồng truyền giáo bao la trên đất nước Việt Nam.
Đức Giêsu thấy một đám người rất đông thì chạnh lòng thương, vì họ như bầy chiên không người chăn dắt.
Xin chúa cho mọi người thiếu cơm đói bánh nuôi phần xác
-cũng như cơm bánh nuôi linh hồn được no nê.
Lúa chín thì nhiều mà thợ gặt thì ít. Xin cho mỗi ngày có nhiều thợ lành nghề biết quảng đại đem Tin Mừng của Chúa đến với họ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét