Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 20 tháng 2, 2011

Phong trào Cursillo mừng Ultreya Tân Niên

T2, 21/02/2011 - 10:19

 Chiều thứ Bảy 14g00 ngày 19/02/2011, “Ban Phục Vụ Học Hội Kitô giáo – Cursillo TGP/SG tổ chức Đại hội “Ultreya Tân Niên” với chủ đề: “Yêu Thương & Phục Vụ” tại Tòa Tổng Giám mục Sài Gòn số 180 đường Nguyễn Đình Chiểu, Q.3, Tp.HCM. 

14g00: đón tiếp
Anh Phao Lô Nguyễn Thế Hùng, Trưởng khối Hậu mở đầu chương trình bằng lời chào thân ái gởi đến toàn thể Đại hội, tiếp theo là bài hành khúc Cursillistas, De Colores khởi động làm cho cả không gian rộn ràng nỗi vui mừng và náo nức từng con tim Cursillista sau bao ngày xa cách nay được gặp lại trong bầu khí chan hòa yêu thương của Thầy Chí Thánh. 

14g30: chầu Thánh Thể
Nơi nhà nguyện, mọi người quỳ lắng đọng tâm hồn trong không gian thật tĩnh mịch, ba anh chị Cursillista đại diện cho Ultreya cầu nguyện tự phát. Mọi người đang đối diện và tâm sự với Chúa Giêsu Thánh Thể, dục lòng thống hối bao lỗi lầm thiếu sót những ngày qua, bởi yếu đuối không đủ sức “trỗi dậy vác chõng mà đi” mặc dù chúng con đã được khóa 3 ngày (3N) của PT dìu dắt…
Lạy Chúa! Chúng con muốn thuộc về Chúa, hiến dâng bản thân chúng con cho Chúa, muốn sống ý thức và trưởng thành trong ân sủng. Xin giúp chúng con can đảm, vững tin vác thánh giá Chúa gửi đến…
Xin dạy chúng con biết sống cầu nguyện sâu xa hơn, hướng dẫn lòng trí để chúng con biết dùng những lời nói, gương sáng chứng nhân để loan truyền Tin Mừng và dẫn đưa nhiều người gặp được Chúa… Xin Chúa Thánh Thần giúp chúng con sống trọn vẹn ngày “Thứ Tư” cho Thầy Chí Thánh.

 

15g00: hội nhóm Ultreya
Anh Đa Minh Vũ Đức Thịnh, Trưởng BPV Phong Trào Cursillo TGP SG trong tâm tình gợi ý dâng ngày Ultreya cho Thầy Chí Thánh: Chúa đã chọn chúng con như các môn đệ yêu quý của Chúa xưa kia và đưa họ lên núi Tabor. Chúng con thật hạnh phúc được sống trong PT và đã trải qua khóa 3N và rồi trở về sống ngày Thứ Tư, quyết tâm hoán cải mỗi ngày để có thể trở thành men nồng, muối mặn, phúc âm hóa môi trường sống chung quanh chúng con nhân danh Thầy. Và chúng con gặp nhau trong ngày Ultreya hôm nay để chia sẻ, học hỏi, nâng đỡ lẫn cho nhau. Đó là những lý do khai mạc Ultreya Tân Niên.
Thành phần tham dự gồm quý cha đồng hành, quý tu sĩ và quý anh chị cursillistas PT Cursillo VN. Đại diện của 4 Giáo phận về dự gồm: Sài Gòn, Xuân Lộc, Phú Cường và Nha Trang. Đặc biệt, còn có sự hiện diện của cha Giuse Phạm Bá Lãm, chánh xứ Hòa Hưng, anh Cù Trung Nhân đến từ Hoa Kỳ là 2 vị kỳ cựu của PT từ năm 1970-1974.
Như đã thành thói quen, từng 06 anh chị Cursillistas bất kỳ, hội thành một nhóm Ultreya, ngồi quây thành vòng tròn trong phút cầu nguyện, thân thiện thăm hỏi làm quen và ai nấy chia sẻ về ngày “Thứ Tư” của mình, qua sự nỗ lực hy sinh, hoán cải từng ngày và sống đời sống Kitô Hữu đích thực cũng như đã lắng nghe, thực hành tông đồ theo lời Thầy Chí Thánh, một tay nắm lấy Chúa và một tay nắm lấy anh em…

15h30: chia sẻ & liên hoan
Các đại diện từ các Giáo phận cũng nhiệt tình chia sẻ những cảm nhận từ khi được mời gọi sống trong Phong Trào. Qua khóa 3N do PT huấn luyện, từ đó mỗi người cứ như bị Thầy Chí Thánh chinh phục và thôi thúc để sống hoán cải, không ngừng thăng tiến đời sống nội tâm, kết hợp mật thiết với Chúa Giêsu Thánh Thể, để trở thành những Kitô Hữu đích thực nên men - muối và là những chứng nhân sống động trong các môi trường hoạt động tông đồ, đem Chúa đến với mọi người.
Nối tiếp, mọi người cùng tiếp xúc cá nhân, thăm hỏi trao đổi thân thiện với tinh thần “Yêu thương & Phục vụ”, vừa được nghe những thông tin đó đây của PT, đồng thời xen kẽ các bài ca của PT, có vở kịch linh hoạt được các Cursillistas diễn xuất giúp vui. Những giây phút sống trong tình yêu thương và tiệc liên hoan Ultreya Tân Niên của PT lần này tuy đơn sơ nhưng ngập tràn niềm vui và mang nhiều ý nghĩa.
Một ngày Ultreya thật hữu dụng và bổ ích cho các Cursillistas, sau khi chia tay lại tiếp tục sống ngày “Thứ Tư” cho Thầy Chí Thánh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét